เจาะลึก! เทรนด์ความงามปี 2023 โดยคุณหมอแอนนา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ความงามและชะลอวัย
 แห่ง Reals Aesthetic Center

Share Now —

ปัจจุบันนี้คนเริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเอง การออกกำลังกายในแบบต่างๆ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการเข้าคลินิกความงามเพื่อเสริม ปรับแต่งให้ตัวเองดูดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น

วันนี้เราจะมาคุยกับ คุณหมอแอนนา - พญ. ชาลินี เพียรธนภาคย์ แพทย์ผิวพรรณประจำ Reals Aesthetic Center เรื่องเทรนด์ความงามในปี 2023 กันค่ะ

Q: อยากทราบนิยามความสวยในแบบของคุณหมอแอนนา

A: สำหรับหมอจะเน้นเรื่องของความมั่นใจเป็นหลักค่ะ เพราะหมอเชื่อว่าความมั่นใจจะทำให้เราสวย หล่อและดูดีขึ้น โดยตัวหมอเองจะเน้นเรื่องการเติมแต่ง ปรับ เสริม
เพื่อเพิ่มความมั่นใจ โดยยังคงเอกลักษณ์ของคนไข้แต่ละคนไว้ เพราะหมอเชื่อว่าทุกคน
สามารถเป็นตัวเองได้ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดค่ะ

Q: เทรนความงามในปี 2023

A:
1) สวยธรรมชาติ (Natural) เน้นเสริมแต่งน้อยๆ ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนตัวหมอให้น้ำหนักไปที่เรื่องของงานผิว ความกระชับของผิว คุณภาพของผิวที่ดี
2) สวยแบบรวดเร็ว (Fast) ซึ่งสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่รีบเร่ง ดังนั้นต้องเป็นหัตถการที่ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีและชัดเจน
3) สวยแบบปลอดภัย (Safety) ซึ่งข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ค่ะ แนะนำให้เลือกคลินิก
ที่ได้รับมาตรฐาน ใช้เครื่องแท้ ยาแท้ แบบที่สามารถตรวจสอบได้ค่ะ

Q : อยากให้คุณหมอแนะนำหัตถการที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

A : ถ้าช่วยยกกระชับผิวหมอแนะนำ Ulthera หรือ HIFU เลยค่ะ แต่ถ้างานผิวก็จะมีหลายตัวที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น Skin radiance, กลุ่ม Stemcell - Exosome รวมถึงตัว Rejuran ค่ะ

Q : Ulthera คืออะไรคะ

A : Ulthera (อัลเทอร่า) หรือ Ultherapy คือเทคโนโลยียกกระชับแบบ Original หลักการคือ การปล่อยคลื่นเสียงลงไป และเปลี่ยนคลื่นเสียงความถี่สูงเป็นพลังงานความร้อน
ที่สามารถลงลึกถึงใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ชั้น SMAS
ทำให้ผิวกระชับขึ้น หน้ายกขึ้น ริ้วรอยตื้น ๆ หายไป รวมถึงทำให้หน้าใสขึ้นด้วยค่ะ

Q : HIFU กับ Ulthera ต่างกันยังไงคะ

A : HIFU และ Ulthera เป็นนวัตกรรมคลื่นเสียงเหมือนกัน ผลลัพธ์คล้าย ๆ กัน แต่เนื่องจากตัว Ulthera มีหน้าจอแสดงผลแบบ real time เลยทำให้การรักษาแม่นยำกว่า นอกจากนี้พลังงานของ Ulthera จะค่อนข้างสูงกว่าทำให้ผลลัพธ์ชัดเจนกว่าค่ะ

สำหรับการรักษาให้ได้ประสิทธิภาพ กรณีทำ HIFU หมอแนะนำให้ทำ HIFU ปีละ 2-3 ครั้ง ส่วน Ulthera ทำปีละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

Q : งานผิวที่คุณหมอบอกแต่ละตัวคืออะไรคะ

A :
Skin Radiance จะเป็นการเติม Hyarulon ที่โมเลกุลเล็กมากที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำเข้าสู่ผิว เหมือนกับการเติมน้ำให้ผิว โดยจะฉีดเข้าสู่ชั้น Dermis หรือชั้นหนังแท้ ผลลัพธ์คือ ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดขึ้น ดูสุขภาพดี

Stemcell - Exosome จะเป็นนวัตกรรมเซลล์ซ่อมเซลล์ที่บำรุงลึกถึงระดับเซลล์ คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว ทำให้ผิวเด็ก ผิวฟู ดูฉ่ำน้ำ รวมถึงทำให้คุณภาพผิวดีขึ้น ละเอียดขึ้น

Rejuran จะเป็น Skin rejuvenation booster ที่กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ โดยสารสกัดจาก Polyneucleotide (PN) หรือ Salmon DNA ซึ่งใกล้เคียงดีเอ็นเอมนุษย์มากที่สุด
จึงมีคุณประโยชน์ที่หลากหลายต่อผิวหนัง ช่วยแก้ปัญหาผิวที่เสื่อมโทรม (Aging Skin) ฟื้นฟูบาดแผล (Wound healing) โดยการเข้าไปฟื้นฟู (Rejuvenation) และซ่อมแซมจากภายในสู่ภายนอกค่ะ

สุดท้ายนี้คุณหมอแอนนาฝากไว้ว่าการเลือกทำหัตถการต่างๆ ขึ้นกับปัญหาผิว
ของแต่ละคน รวมถึงผลลัพธ์ที่คาดหวัง อยากให้เข้ามาปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ

ข้อมูลจากเวปไซค์: https://stinger.zolitic.com/content/preview/35873

พร้อมเพิ่มความมั่นใจหรือยัง ?