ควรเลือกเสริมจมูกหรือศัลยกรรมจมูกทรงไหน ให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณ

Share Now —

ควรเลือกเสริมจมูกหรือศัลยกรรมจมูกทรงไหนให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณ

การเสริมจมูกหรือการศัลยกรรมจมูกเป็นวิธีที่จะช่วยทำให้ใบหน้ามีความสมดุลและมีสัดส่วนที่ดีขึ้น ให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้อีกด้วย แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเสริมจมูก เราควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นและปรึกษาคลินิคทำจมูกที่เชื่อถือได้เพื่อให้ได้ทรงจมูกที่เหมาะสมและเข้ากับรูปหน้าของเรามากที่สุด

ฉันควรเสริมจมูกหรือศัลยกรรมจมูกหรือไม่

ผู้ที่ตัดสินใจทำจมูกส่วนใหญ่แล้วจะมีเหตุผลของการตัดสินใจเสริมจมูกที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นขนาดของจมูกที่ใหญ่หรือเล็กเกินไป รูปร่างของจมูกเบี้ยว ปีกจมูกกว้างเกินไปและอยากตัดปีกจมูก หรือดั้งจมูกหักหรือเบี้ยว จนทำให้หายใจลำบาก เป็นต้น

หากเรามีปัญหานอกเหนือจากที่กล่าวข้างต้นนี้ และยังไม่แน่ใจว่าควรศัลยกรรมจมูกหรือไม่ หรือควรเสริมจมูกแบบไหนดี ก็ขอแนะนำให้ดูรีวิวการเสริมจมูกและเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมจมูกเพื่อรับคำวินิจฉัยและคำแนะนำก่อนตัดสินใจศัลยกรรมจมูก

เสริมจมูกมีกี่แบบ และควรเสริมจมูกแบบไหนดี

รูปแบบของการศัลยกรรมจมูกมีหลายประเภท และจำเป็นต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญสูงเป็นผู้วิเคราะห์ ประเมิน เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบและเหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละบุคคล ที่มีปัญหาแตกต่างกัน

รูปแบบของการเสริมจมูกที่เป็นที่นิยม ได้แก่

1.   การเสริมจมูกแบบโอเพ่น เป็นการเสริมจมูกแบบปรับโครงสร้าง ที่จะทำการเปิดจมูกเพื่อเข้าไปจัดการกับปัญหาทั้งหมด เช่น การแก้ไขโครงสร้าง ปรับแก้แกนจมูก ลดขนาดปลายจมูก เป็นต้น เทคนิคนี้จะเหมาะสมกับผู้ที่มีจมูกโต จมูกงุ้ม ฮัมพ์สูง และจมูกสั้นแหงน เป็นต้น

2.    การเสริมจมูกแบบปิด เป็นการศัลยกรรมจมูกด้วยการผ่าตัดเปิดแผลเล็กๆ ภายในโพรงจมูก เพื่อทำการสอดซิลิโคนที่ถูกเหลาเป็นแท่งแล้วเข้าไปบริเวณสันจมูกจนถึงปลายจมูกของคนไข้ และอาจมีการเพิ่มเทคนิคการเย็บและอื่นๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้จมูกที่สวยงามมากขึ้น

หากคุณไม่รู้ว่าควรเสริมจมูกแบบไหนดี หรือเสริมจมูกแบบไหนปลอดภัยที่สุด แพทย์เฉพาะทางด้านการศัลยกรรมจมูกจะมีคำตอบที่เหมาะสมกับปัญหาของคุณแน่นอน

เสริมจมูกทรงไหนดี

การเลือกทรงจมูกจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงลักษณะพันธุกรรมด้วย อย่างเช่นกลุ่มคนเอเชียมักจะมีฐานจมูกเตี้ยและปีกจมูกกว้าง คนเอเชียจึงนิยมเสริมดั้งให้โด่งขึ้นและตัดปีกจมูก แต่จะเลือกรูปทรงจมูกอย่างไรนั้น ขึ้นกับรูปจมูกเดิมและปัญหาที่มีของแต่ละบุคคล โดยทรงจมูกที่นิยมทำกัน ได้แก่

  • ทรงหยดน้ำ ทรงนี้เหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกเยอะและต้องการเสริมปลายจมูกให้ยาวขึ้น
  • ทรงสโลปปลายหยดน้ำ เหมาะกับผู้ที่ไม่มีปลายจมูก ทรงนี้จะทำให้หน้าดูหวานขึ้น และทำให้จมูกยาวขึ้น
  • ทรงสโลปปลายพุ่ง ทรงนี้จะทำให้ปลายเชิดขึ้น หน้าดูคมชัดขึ้นและดูเด็กลง
  • ทรงสันสูง ปลายเชิด เหมาะกับคนที่ไม่มีดั้ง และต้องการให้สันจมูกดูโดดเด่น
  • ทรงบาร์บี้ไลน์ เป็นทรงที่นิยมมากในเกาหลี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้สันจมูกยกสูงขึ้น และทำปลายจมูกให้เล็กลง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความละมุนให้แก่ใบหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจเสริมจมูกและอยากทราบว่าทำจมูกราคาเท่าไหร่ ควรปรึกษาแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการศัลยกรรมเสียก่อน เพื่อให้ทำการออกแบบทรงจมูกที่เหมาะสม เข้ากับรูปหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่มีปัญหาที่จะต้องแก้ไขภายหลัง

พร้อมเพิ่มความมั่นใจหรือยัง ?